วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์
สั่งสมบุญช่วงวิกฤตโควิด-19
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2564
 
 
วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์ สั่งสมบุญช่วงวิกฤตโควิด-19
 
   วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี จัดงานบุญวันอาทิตย์ โดยมีคณะสงฆ์และสาธุชนจากทั่วโลกร่วมพิธีกรรมออนไลน์ผ่านระบบซูม ทั้งนี้ได้มีการถ่ายทอดสดจากศูนย์กลางพิธี มหารัตนบังลังก์ สภาธรรมกายสากล วัดพระธรรมกาย ในพิธีกรรมดังกล่าวได้กราบอาราธนาพระครูปลัดสุวิทย์ สุวิชชาโภ เป็นประธานสงฆ์ นำทุกท่านประกอบพิธีกรรม และปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ ซึ่งทุกท่านได้ร่วมกันปฏิบัติธรรม เพื่อหยุดใจ ผ่อนคลายจากความกังวล แสวงหาหนทางหลุดพ้นจากความทุกข์ โดยนำใจมาหยุดนิ่งที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ตามหลักวิชชา เพื่อให้ใจของทุกท่านมีความบริสุทธิ์ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน สำหรับเจ้าภาพนำกล่าวคำถวายภัตตาหารในครั้งนี้ได้แก่ กัลยาณมิตรกิติภพ วงศ์โพธิพันธ์ นำกล่าวคำถวายเป็นภาษาบาลี ส่วนกัลยาณมิตรรองศาสตราจารย์ด๊อกเตอร์ศิริกุล วิสุทธิ์เมธางกุล นำกล่าวคำถวายเป็นภาษาไทย จากนั้นคณะสงฆ์ให้พร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 

วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์ สั่งสมบุญช่วงวิกฤตโควิด-19

     ส่วนภาคบ่ายพระอาจารย์ถาวร ถาวโร ได้แสดงพระธรรมเทศนา เรื่องอานิสงส์กฐิน พร้อมทั้งแจ้งข่าวการเลื่อนจัดพิธีทอดกฐินสามัคคีของวัดพระธรรมกายจากวันอาทิตย์ที่ 7 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2564 เป็นวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2564  ซึ่งตรงกับวันลอยกระทง วันพระขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12
วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์ สั่งสมบุญช่วงวิกฤตโควิด-19
 
     จากนั้นพระครูปลัดสุวิทย์ สุวิชชาโภ ท่านประธานสงฆ์ นำผู้มีบุญทุกท่านปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ ก่อนที่จะอ่านทบทวนโอวาทอันทรงคุณค่า พร้อมทั้งแสดงปกิณกะธรรม เพื่อชี้แนะหนทางสว่างแก่ยอดนักสร้างบารมี แม้ขณะนี้จะอยู่ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 แต่การสั่งสมบุญและการสร้างบารมียังต้องดำเนินต่อไป โดยการปฏิบัติตามคำสอนของครูบาอาจารย์ และปรับการสั่งสมบุญเป็นระบบออนไลน์ แม้ตัวเราจะอยู่ห่างไกลแค่ไหน แต่ก็ยังส่งใจมายังวัดพระธรรมกาย และร่วมพิธีกรรมผ่านระบบซูม เพื่อสั่งสมบุญกุศลอันเป็นเสบียงบุญติดไปในภพชาติเบื้องหน้า และทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นในภพชาตินี้
 
บทความนี้พิมพ์จาก http://www.dmc.tv/pages/ข่าวพระพุทธศาสนา/641020-วัดพระธรรมกาย จัดงานบุญวันอาทิตย์ออนไลน์ สั่งสมบุญช่วงวิกฤตโควิด-19.html
เมื่อ 22 พฤษภาคม 2567 01:36
สงวนลิขสิทธิ์ © 2547 - 2567 http://www.dmc.tv